Gamer Hit All Time

Wednesday, June 11, 2008

Diablo II : Lord of Destruction (Episode 8)

กำเนิดเหล่าจอมเวทย์ Horadrim..และเทวทูตทรงธรรมผู้โดดเดี่ยว

เมื่อ 3 พี่น้องถูกเนรเทศลงมายังโลก แทนที่เหล่าเทวทูตจะลงมาสนใจ Sanctuary อย่างที่ Azmodan และ Belial คาดหวัง....แต่เหตุการณ์กับไม่เป็นไปดังคาด....เหล่าเทวทูตไม่ได้คิดจะมา สนใจเหลียวแลเหล่ามนุษย์แม้แต่น้อย...ตามข้อตกลงของเหล่าเทวทูตแล้วจะไม่มี เทวทูตตนใดก้าวก่ายเรื่องบนโลกโดยเด็ดขาด...

แต่ว่าในความคิดของ Tyreal แล้วหากตนเองไม่ช่วยเหลือทั้งสวรรค์และโลกจะต้องพบจุดจบโดยน้ำมือ 3 พี่น้องแน่นอน

...Tyreal ตัดสินใจขัดคำสั่งของสวรรค์ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเหล่ามนุษย์ โดยเป็นผู้สร้าง soul stone ที่ใช้กักขังทั้งสามพี่น้อง และ Tyreal ตัดสินใจก่อตั้งสมาคมจอมเวทย์ Horadrim โดยการรวบรวม 3 สมาคมเวทย์ใหญ่จากทางตะวันออก และมอบหมายหน้าที่ในการกักขัง 3 พี่น้องให้กับเหล่าจอมเวทย์....

การตัดสินใจช่วยเหลือมนุษย์ครั้งนี้ของ Tyreal ส่งผลให้เทวทูตผู้ทรงธรรมต้องถูกขับไล่ออกจากสวรรค์...(จริงๆแล้วในช่วงแรก หรือช่วงสงคราม sin war นั้น Tyreal นั้นรังเกียจและต้องการจะทำลายมนุษย์เพราะคิดว่ามนุษย์นั้นเป็นสิ่งมีชีวิต ที่ชั่วร้ายเนื่องจากมีสายเลือดปีศาจไหลเวียนอยู่ในกายครึ่งหนึ่ง....แต่ ท้ายที่สุดในตอนจบของสงคราม Uldyssian นั้นเสียสละตนเองเพื่อช่วยเหลือเหล่าเพื่อนพ้อง คนที่ตนรัก และ Sanctuary ไว้ ทำให้ Tyreal เปลี่ยนทัศนะที่มีต่อมนุษย์ใหม่เพราะมีมนุษย์ผู้หนึ่งเสียสละอย่างยิ่งใหญ่ ให้ Tyreal ได้เห็น)

และเนื่องจากความทรงจำของเหล่ามนุษย์ที่ถูกลบไปแล้วในตอนจบสงคราม sin war ทำให้ไม่มีใครล่วงรู้ถึงใบหน้าที่แท้จริงของจอมเทพองค์นี้....

เหล่าจอมเวทย์แห่ง Horadrim ออกตามล่า 3 พี่น้องจอมปีศาจอย่างไม่ลดละในที่สุด Mephisto ก็ถูกปราบและผนึกไว้เป็นรายแรก Soul Stone ของ Mephisto ถูกผนึกไว้ใต้วิหารแห่งแสงที่เมือง kurast โดยมีเหล่า นักบวชแห่ง Zakarum คอยดูแลรักษา..
Diablo และ Baal หนีไปทางตะวันตก จนกระทั่ง baal ไปถึงเมือง Lut gholein Baal เข้าโจมตีเมืองหลายวันติดต่อกันจนในที่สุด เหล่า Horadrim ก็ตามมาถึงและเข้าต่อสู่กับ Baal ระหว่างการต่อสู่ Baal ได้ทำลาย Soul Stone ที่จะใช้กักขังตนแตกออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย...ก่อนจะถูกปราบสำเร็จ Tal rasha หนึ่งในจอมเวทย์ผู้เก่งกาจกักขัง Baal ลงใน Soul stone และพบว่า Soul Stone ชิ้นเล็กนั้นไม่สามารถกักขัง Baal ไว้ได้ Tal rasha ตัดสินใจใช้ร่างกายและวิญญาณของตนเป็นตัวช่วยผนึกวิญญาณ Baal ก่อนจะผนึกร่างตนไว้ใต้วิหารลับปิดผนึกและสร้างวิหารลวงขึ้นมาอีก 6 แห่ง รวมเป็น 7 วิหาร Tal rasha ทนทุกข์ทรมานใช้ความแข็งแกร่งของจิตวิญญาณของตนต่อสู้กับ Baal ภายในจิตใจตลอดกาล...

Jered cain หนึ่งในจอมเวทย์ Horadrim นำพาเหล่าจอมเวทย์ที่เหลือออกตามล่า Diablo ไปทางตะวันตก...Diablo ทิ้งปีศาจร้ายทั้งหลายไว้ขัดขวางเป็นระยะๆ จนในที่สุดในศึกใหญ่ครั้งสุดท้ายเหล่าจอมเวทย์ก็สามารถเอาขนะ Diablo และ กักขัง Diablo ได้สำเร็จ ก่อนจะนำ Soul stone ของจอมปีศาจไปซ่อนไว้ภายในเขาวงกตขนาดใหญ่ภายใต้โบสถ์แห่ง เมือง Tristram ……. Jered cain คอยอยู่เฝ้าดูแลเมือง Tristram สืบต่อมา......

กาลเวลาผ่านไปผู้คนลืมเลือน...เหล่าจอมเวทย์แห่ง Horadrim สูญหาย เรื่องเหล่าของ 3 จอมปีศาจร้ายแห่งนรกกลายเป็นเหมือนนิทาน ไว้ขู่เด็กดื้อให้เข้านอน....คงเหลือเพียง Horadrim คนสุดท้าย...เพียงผู้สุดท้ายที่ยังคงเก็บรักษาความรู้เมื่อครั้งอดีตกาล.... ผู้สุดท้ายของสมาคมที่ครั้งหนึ่งเคยยิ่งใหญ่เกรียงไกร....นามนั้นคือ Deckard Cain ผู้สืบเชื้อสายของ Jered Cain

No comments: