Gamer Hit All Time

Tuesday, June 24, 2008

Diablo II : Lord of Destruction (Episode 9)

เหล่านักบวชผู้ถูกครอบงำ...การกลับมาของจอมปีศาจแห่งนรก…และการกำเนิดของเหล่านักรบแห่งแสง

ไม่นานนักในที่สุด Mephisto ก็สามารถเอาชนะพลังของ Soul Stone และเริ่มครอบงำเหล่านักบวชแห่ง Zakarum ในที่สุดเหล่า Zakarum ก็ตกอยู่ใต้อำนาจของ Mephisto .... แต่มีเพียงผู้เดียวที่มิได้ตกอยู่ใต้อำนาจของ Mephsito นักบวชสูงสุด หัวหน้าศาสนา Zakarum ในตอนนั้นนามว่า Khalim Mephisto จึงสั่งให้เหล่านักบวชที่เหลือฆ่าและแยกร่าง Khalim ออกนำชิ้นส่วนออกไปกระจายทั่วทั้ง Kurast …..(ก่อนที่ Hero จาก Diablo 2 จะมาตามเก็บเพื่อสร้างอาวุธไปทำลาย compelling orb และเปิดทางไปหา Mephisto )

ก่อนที่ Mephisto จะสั่งให้เหล่านักบวชทำลายและแยก Soul Stone ของตนเอง ออกเป็น 7 ชิ้น 6 ชิ้น ไว้ในมือซ้ายของเหล่านักบวชขั้นสูงทั้ง 6 คน และชิ้นที่ใหญ่ที่สุดให้ Sankekur ผู้นำสูงสุดคนใหม่แทนที่ Khalim และใช้เป็นร่างของ Mephisto เอง Mephisto สั่งให้เหล่านักบวชสร้าง Compelling orb เพื่อกระจายพลังอำนาจของตนออกไปทั่วทั้ง Kurast เป็นเวลาหลายปี ที่ Mephisto ใช้เหล่านักบวชทั้งหลายเป็นฐานพลังอำนาจของตน สั่งให้มีการ บูชายัญมนุษย์ และใช้ฐานอำนาจของ Zakarum ในการหาข้อมูลข่าวสารที่ตนเองต้องการ......ในที่สุดเจ้าแห่งความเกลียด ชัง...ผู้อาวุโสแห่ง3จอมปีศาจจากนรก....กลับมาบนโลก...อีกครั้ง

ในช่วงเวลานี้นั้นเอง...เหล่า Hand of Zakarum (เหล่าพาลาดินของซาคาลุม) เริ่มเล็งเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างช้าๆของศาสนาแห่งแสง...พาลาดินจำนวน หนึ่งตัดสินใจ..ออกเดินทางไปยังดินแดนตะวันตก...มุ่งสู่ Westmarch..ที่ซึ่งตนสามารถช่วยเหลือผู้บริสุทธิ์โดยไม่ตกเป็นเครื่องมือของ ผู้อื่น....เหล่าพาลาดินกลุ่มนี้เรียกตนเองว่า Knight of Westmarch ทำหน้าที่ต่อสู้กับปีศาจร้ายและเหล่าโจร ช่วยเหลือผู้บริสุทธิ์ เป็นเหล่านักรบแห่งแสงที่แท้จริง...(Tip. Paladin ใน Diablo 2 อยู่ในกลุ่มนี้นะครับ)

ทางด้าน Mephisto ในที่สุดก็ครอบงำเหล่านักบวชและประชาชนที่อยู่อาศัยรอบๆ วิหารแห่งแสงได้สำเร็จ...ในไม่ช้า Mephisto ได้ส่งลูกน้องที่เชื่อใจที่สุด...หัวหน้าบาทหลวง Lazarus ไปยังป่าที่ Tristram เพื่อปลดปล่อย Diablo โดยส่งไปในนามทูตจาก Zakarum ไปหาราชา Leoric ในที่สุดวิหารแห่งแสงที่เคยยิ่งใหญ่รุ่งเรืองในอดีตก็ถูกกล่าวขานในชื่อ ใหม่...วิหารแห่งความมืด...เหล่าผู้นับถือศาสนา Zakarum ที่อยู่อาศัยรอบๆตกอยู่ในความบ้าคลั่ง...ของเจ้าแห่งความเกลียดชัง...ตลอด กาล

No comments: