Gamer Hit All Time

Friday, June 6, 2008

Diablo II : Lord of Destruction (Special II)

สงครามของสมาคมเวทย์ และกำเนิดเหล่ามือสังหารในความมืด

กาลเวลาล่วงเลยไปบนโลกของ Sanctuary เราผู้คนใช้ชีวิตอยู่อย่างสงบสุข ถึงแม้จะมีสงครามระหว่างชนเผ่า หรือความขัดแย้งระหว่างประเทศ แต่ก็ยังห่างไกลกับสงครามกับเหล่าปีศาจในอดีต.....

เกิดการก่อตั้งสมาคมเวทย์ที่ยิ่งใหญ่ขึ้น ในชื่อ Vizjerei เหล่า Vizjerei ศึกษาความรู้ทางด้านอาคมสายต่างๆ แสวงหาพลังที่ยิ่งใหญ่รวมถึงความรู้ต่างรอบ โลก Sactuary และภายในสมาคมนี้เองมี จอมเวทย์ผู้อยู่บนจุดสูงสุดอยู่สองคนทั้งสองเป็นพี่น้องกัน หนึ่งนั้นคือ Horazon และอีกหนึ่งคือ Bartuc ........

ทั้งสองค้นพบวิธีอัญเชิญเหล่าปีศาจมาจากขุมนรก.......Horazon นั้นเห็นว่าควรจะกักขังเหล่าปีศาจไว้และใช้อำนาจเวทย์เพื่อบังคับให้เหล่า ปีศาจเชื่อฟัง (Mind control) แต่ว่า Bartuc นั้นเริ่มหันเข้าสู่ด้านมืดโดยการศึกษาอาคมด้านมืดของเหล่าปีศาจจนในที่สุด ......Bartuc ก็เข้าสู่ด้านมืดอย่างเต็มตัวและเข้าเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพปีศาจแห่งนรก เพื่อให้ได้มาซึ่งพลัง.....พลังซึ่งในที่สุดแล้วย่อมต้องแลกมาด้วยราคาซึ่ง สูงนัก........

Bartuc นั้นเริ่มทรงอำนาจขึ้นเรื่อยๆ มากจนกระทั่ง เหล่าปีศาจยังต้องกลัวเกรง และในที่สุด Bartuc ก็คลุ้มคลั่งในที่สุด Bartuc กระหายเลือดเหล่ามนุษย์ และเมื่อถึงเวลาเข้าทำศึก Bartuc จะสังหารศัตรูอย่างโหดเหี้ยมก่อนจะชีกร่างศัตรูเป็นชิ้นๆและอาบเลือดของ ศัตรูจนในที่สุด Bartuc ก็ได้สมญาว่า Warlord of Blood สมญาซี่ง เป็นที่กลัวเกรงไปทั่วทั้งสนามรบไม่ว่าจะปีศาจหรือมนุษย์.....

ในที่สุดศึกสุดท้ายระหว่าง Horazon และ Bartuc ก็มาถึง สงครามครั้งนี้จบลงที่ชัยชนะของ Horazon และเหล่า Vizjerei Horazon แยกหัวและร่างของ Bartuc ออกจากกันก่อนจะผนึกไว้พร้อมกับเกราะของ Bartuc แต่เหล่า จอมเวทก็เสียสละชีวิตไปมากมายเหลือเกิน เหล่า Vizjerai จะไม่ยอมให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิมอีก จอมเวทย์แบบ Bartuc จะต้องถูกหยุดยั้ง นี่คือจุดเริ่มต้นของการก่อตั้งสมาคมลับ เหล่ามือสังหารผู้เคลื่อนไหวในความมืดคอยสอดส่องดูแลเหล่าจอมเวทย์ ชื่อที่เหล่าจอมเวทย์หวาดกลัว สมาคม Vizjaqtar หรือที่รู้จักกันในชื่อ The Assasin .......

Horazon หายตัวไปไม่มีใครรู้ว่า Horazon หายตัวไปไหน รู้กันแค่ว่า Horazon ถูกตามล่าโดยเหล่าปีศาจ และ Horazon ก็ยังศึกษา อาคมควบคุมเหล่าปีศาจอยู่ และเฝ้าสังเกตการณ์ Sanctuary อยู่เงียบๆ....

Tip.
  1. Horazon นั้นถูกตามล่าและหนีไปซ่อนตัวภายใน arcane sanctuary ภายใต้ราชวัง ใน act 2. ของเกม diablo 2 และเมื่อ hero ไปถึงเหล่าปีศาจเข้ายึดครอง arcane ไว้หมดแล้วแต่ก็ไม่มีแม้เงาของ Horazon ชะตากรรมของ หนึ่งในจอมเวทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์มิมีผู้ใดล่วงรู้...
  2. Hero class wizard ใน Diablo 1 เป็นสมาชิก Vizjerai

No comments: