Gamer Hit All Time

Thursday, May 1, 2008

บทสรุปเกม Diablo II : Act 1.

เควส 1. ให้ไปรับเควสที่ แม่มด AKARA ให้เดินออกจากหมู่บ้านออกมาแล้วหาถ้ำที่ชื่อว่า
Den Of Evil ถ้ำนี้จะอยู่ในmap BLOOD MOORให้เราฆ่ามอนเตอร์ทั้งหมดภายในถ้ำแล้วกลับมาคุยกับแม่มดAKARAจะจบเควส1

เควส 2. ให้คุยกับคนที่ชื่อว่า KASHYA จะมอบภารกิจให้เราไปปราบBLOOD RAVENเราจะต้องเดินมาจากBLOOD MOOR จะผ่านมาที่ COLD PAINS ให้หาทางที่ชื่อแมทว่า BURIAL GROUNDSจะเป็นสุสานเมื่อเข้าไปถึงตรงกลางจะเจอ BLOOD RAVEN จัดการแล้วกลับไปหา KASHYA จะได้เพื่อนร่วมทางมา 1 คนจบเควส2

เควส 3. ให้ไปหาแม่มด AKARA เค้าจะให้ภารกิจไปช่วย CAIN ให้เดินหาmapที่ชื่อว่า STONY FIELDgiในนี้ให้เราหาหินที่อยู่วงรอบกันเป็นวงกลม 5 ก้อนและในmapนี้จะมีแท่นของเควส 4 ด้วยเป็นแท่นชื่อว่า THE MOLDY TOMEให้รับเควส 4 นี้มาด้วย แต่ตอนนี้เรายังทำอะไรไม่ได้ให้เดินต่อไปตามทางจะพบปากถ้ำที่ชื่อว่า UNDERGROUND PASSAGE LEVEL 1. ให้เราลงไปในถ้ำนี้เดินให้ทั่วจะพบปากถ้ำที่ชื่อว่า DARK WOOD ในแมทนี้ให้เราหาต้นไม้ที่ชื่อว่า TREE OF INIFUSS แล้วกดคุยที่ต้นไม้จะได้แผ่นไปวาปไปช่วย CAIN ให้นำกลับมาให้กับ แม่มด AKARA จากนั้นให้กดคลิ๊กขวาที่แผ่นกระดาษแล้วมันจะขึ้นตัวเ ลขที่หินทั้ง 5 เรียงกัน จากนั้นให้กลับไปที่ STONY FIELD ไปที่หินทั้งหาแล้วดูแผ่นกระดาษที่ได้มากดที่หินให้เรียงตามเลย 1 2 3 4 5 จากนั้นประตูวาปชื่อว่า TRISTRAMจะเปิดขึ้นให้เข้าไป ไปกึ่งกลางของแมทนี้จะพบ CAIN ห้อยอยู่ในลูกกรงให้กดคุยที่ไม้คล้ำของลูกกรงจากนั้น CAIN จะออกมาแล้ววาปกลับไปที่หมู่บ้านให้เราเคลียพื้นที่นี้ทั้งหมดจะพบศพที่ชื่อว่า WIRT’S BODYที่สามารถกดคุยได้และจะมี ไอเทมตกอยู่ชื่อว่า WIRT’S LEG ให้เก็บมาด้วยเพราะจะใช้ในแมทพิเศษหลังจบ 1 รอบแล้ว(ค่อยว่ากันอีกทีให้เก็บไว้ในลังเก็บของๆเรา) หลังจากนั้นให้กลับไปคุยกับ CAIN และ แม่มด AKARA จะให้รางวัลคือแหวน 1 วงกับเราเป็นอันจบเควส3

เควส 4. เมื่อเราได้ไปรับเควสที่แท่นแล้วเควสนี่จะอยู่ในแมทที่ชื่อว่า BLACK MARSH ให้วิ่งหาทางลงที่ชื่อว่า FORGOTTEN TOWER ให้ลงไปทั้งหมดมี 5 ชั้น เมื่อลงไปถึงชั้น 5 จะพอมอนเตอร์ที่ชื่อว่า THE COUNTESS ให้จัดการเป็นอันจบเควส4

เควส 5. ให้รับเควสที่คนขายของซ่อมของที่ชื่อว่า CHARSI ซึ่งภารกิจนี้ไม่หนักหนาเท่าไร( มั้งนะ )เค้าจะให้เราไปตามหาค้อนในตำนาน(แต่งเองเจ้าค่ะ)จาก นั้นให้เราเดินจาก BLACK MARSH ผ่านแมท TAMOE HIGHLAND แล้วในแมทนี้จะเจอทางเข้า MONASTERY GATEให้วิ่งหาแมท OUTER CLOISTER แล้วหาทางเข้าที่ชื่อว่า BARRACKS ในแมทนี้ให้เราวิ่งให้ทั่วจะพบห้องนึง ที่มีมอนเตอร์ชื่อว่า THE SMITH เมื่อจัดการได้แล้วให้หาแท่นที่ชื่อว่า HORADRIC MALUS กดคุยจะได้ค้อนมาให้นำกลับไปหา CHARSI คุยกับ CHARSI เค้าจะมีเมนูที่ชื่อว่า IMBUE ขึ้นมาให้เราหาของมาอัพเกรด เช่น อาวุธ เกราะ โล่ คล้ายๆตีบวกนั่นแหละคิดให้ดีก่อนที่จะเอาของไปตีนะไม่งั้นเสียดายแย่เลย(สำหรับคนไม่ใช้โกงอะนะ)

เควส 6. ขอเริ่มจากไปรับเควสที่ CAIN แล้วให้ไปใน BARRACKS ก่อนให้หาทางลงที่ชื่อว่า JAIL LEVEL 1 ในนี้จะมีทั้งหมด 3 ชั้นเมื่อมาถึงชั้น 3 ให้หาทางขึ้นที่ชื่อว่า INNER CLOISTER เมื่อขึ้น มาแล้ว ให้เข้าไปในแมท CATHEDRAL จะมีมอนเตอร์ชื่อ BONE ASH ให้จัดการหรือไม่ก้อได้แล้วแต่
แต่จะมีทางลงที่ชื่อว่า CATACOMBS จะมีทั้งหมด 4 ชั้นเมื่อถึงชั้น 4 จะพบบอสของACT 1 ที่ชื่อว่า
ANDARIEL ให้จัดการซะ แต่จะลำบากหน่อยนะเพราะเธอเป็นธาตุพิษ(เจอพ่นใส่ทีเดียวแทบหมดโถเลือด)

เมื่อจัดการได้ให้กลับไปที่หมู่บ้านแล้วคุยกับทุกคนจนมาคุยกัยคนที่ชื่อว่า WARRIV เลื่อกคำที่ชื่อว่า GO EAST จะไปต่อในACT 2 เป็นอันจบ ACT 1

No comments: