Gamer Hit All Time

Tuesday, May 20, 2008

Diablo II : Lord of Destruction (Episode 2)

กำเนิด Sanctuary และมหาสงครามแห่งบาป

หลังจากที่ Inarius Lilith แหละเหล่าผู้ติดตามทั้งหลายได้ช่วยกันสร้างดินแดนแห่ง Sanctuary ขึ้นมาแล้วนั้น Inarius นั้นไม่ต้องการให้เหล่าเทวทูตแหละปีศาจที่เหลือ ล่วงรู้ถึงการมีอยู่ของ Sanctuary จึงได้สร้าง World stone ขึ้นมาเพื่ออำพรางปกปิดให้เทวทูตและปีศาจไม่สามารถรับรู้ถึงการมีอยู่ของ Sanctuary

หลังจากนั้นเหล่าปีศาจและเทวทูตทั้งหลายก็ได้ให้กำเนิดลูกหลาน เชื้อสายของตนออกมา (ในนิยายบอกไว้ว่าไม่ได้มีSexกันแต่มีความสัมพันธ์กันยังไงก็ไม่ได้บอกไว้) (Lilith และ Inarius มีลูกด้วยกันคือ Rathma และ Rathma นี้เองเป็นผู้เผยแพร่คำสอนให้แก่เหล่า Necromancer ไว้มีโอกาสหรือแฟน Necro ต้องการจะมาเล่าอีกที)

เหล่าบุตรของปีศาจและเทวทูตทั้งหลายเหล่านี้มีชื่อว่า Nephalem หรืออีกชื่อคือ บุตรแห่ง Sanctuary เหล่า Nephalem นั้นมีความสามารถสูงมาก สูงจนกระทั่งมีความเก่งกาจเหนือแม้กระทั่งเทวทูตและเหล่าปีศาจที่ให้กำเนิด ตน ทำให้ lilith นั้นมีความต้องการที่จะนำเหล่า nephalem ไปใช้ในการสงครามและคิดตั้งตนเองขึ้นเป็นนายใหญ่แห่งเหล่ากองทัพ Nephalem และนำทัพเข้าต่อสู่กับกองทัพแห่งสวรรค์ เนื่องจากไม่มีใครสามารถต่อกรกับเหล่า Nephalem ได้ไม่ว่าจะทั้งเทวทูตหรือปีศาจ

แต่ Inarius นั้นเบื่อหน่ายกับการต่อสู้และต้องการให้เหล่า Nephalem บูชาตนเองเป็นดังเช่นเทพเจ้าสูงสุด มิได้มีความต้องการนำเหล่าNephalem เข้าสู่สงคราม เมื่อความเห็นไม่ตรงกันจากคู่รักก็กลายเป็นคู่แค้น Inarius และ Lilith เข้าห่ำหั่นกันการต่อสู่นั้นจบลงที่ความพ่ายแพ้ของ Lilith และ Inarius เข้าใจว่าอดีตคนรักของตนนั้นได้ตายไปแล้ว....

หลังจบการต่อสู้ Inarius คิดว่า หากปล่อยไว้แบบนี้เหล่า Nephalem ย่อมต้องแข็งแกร่งยิ่งขึ้นและอาจ เกิดปัญหาภายหลัง จึงได้ทำการทำให้ World Stone นั้นมีพลังที่จะทำให้เหล่า ลูกหลานของ Nephalem ที่จะเกิดออกมาในแต่ละรุ่น มีพลังลดลง และตามสังหารเหล่า Nephalem รุ่นแรกที่มีพลังทั้งหลายซะ รวมถึงบุตรชายแท้ๆของ ตน Rathma หลังจากนั้นเหล่าบุตรหลานของ Nephalem ก็ใช้ชีวิตอยู่ใน Sanctuary อย่างสงบสุขโดยไม่รู้ถึงอดีตและชาติกำเนิดของตนเองและเรียกตัวเองว่า มนุษย์......นั่นเอง

กาลเวลาผ่านพ้นไปเหล่าเทวทูตและปีศาจทั้งหลายหายไปจากหน้า ประวัติศาสตร์ของมนุษย์

วันหนึ่ง.. Uldyssian ชาวนาธรรมดาคนหนึ่ง ถูกกล่าวหาว่าสังหารสมาชิกของ Cathedral of Light (Cathedral of Light คือลัทธิซึ่งบูชา Inarius และ Inarius เป็นผู้ก่อตั้ง) หลังจากนั้น Uldyssian ได้ค้นพบพลังของตัวเองพลังซึ่งไม่ควรจะมีอยู่ในมนุษย์ธรรมดาและนี่คือจุด เริ่มต้นของมหาสงครามแห่งบาป สงครามซึ่งจะเปลี่ยนแปลง ทั้ง สวรรค์ นรก และ โลกแห่ง Sanctuary ไปตลอดกาล... โปรดติดตามตอนต่อไป

No comments: