Gamer Hit All Time

Saturday, May 17, 2008

Diablo II : Lord of Destruction (Overview)

ชื่อภาษาไทยว่า ล่าจ้าวอสูร 2 ตอน ล้างพันธ์จ้าวอสูร คราวนี้เราต้องออกตามล่า Baal จ้าวอสูรตัวสุดท้าย ในขณะที่มันกำลังเดินทางสู่เทือกเขาทางเหนือ ดินแดนของพวก Barbarian ห้อมล้อมด้วยกองทัพอสูรมากมาย Baal ต้องการที่จะครอบครองหินแห่งพิภพอันทรงอำนาจ ที่คอยปกป้องผืนโลกจากกองทัพแห่งขุมนรก คุณต้องเผชิญกับการผจญภัยและการต่อสู้อันหลากหลาย เพื่อที่จะหยุดยั้งกองทัพอสูรจากโลกใต้พิภพที่ต้องการทำลายล้างโลกนี้

บทเริ่ม…ณ อดีตอันไกลโพ้น

นานมาแล้วก่อนการกำเนิดของ Sanctuary(โลกที่มนุษย์อยู่และพื้นที่ในเกมส์ที่เราเล่น) ยังมีการคงอยู่แบ่งออกเป็นสองฝ่าย ฝ่ายแรกคือเหล่าเทพแห่งสวรรค์ตัวแทนแห่งคุณความดีทั้งหลายปกครองโดยเหล่า เทวทูตชั้นสูงทั้ง 6 คน

  1. Auriel เทวทูตหญิงคนเดียวในคณะ และเป็นเทวทูตแห่งความดีงามความอ่อนโยนแต่งกายในผ้าคลุมสีน้ำเงิน (อาจจะเคย มีความสัมพันธ์บางอย่างกับ Mephisto ไว้ว่างๆจะมาเล่าอีกที)
  2. Imperias เทวทูตแห่งสงครามแต่งกายในเกราะแดงเพลิง
  3. Malthael แต่งกายในผ้าคลุมและเกราะสีดำเข้มดุจรัตติกาล เป็นเทวทูตแห่งความตาย
  4. Ithrael แต่งกายในชุดเทาเป็นเทวทูตแห่งความเป็นกลาง มีรูปลักษณ์ภายนอกเป็นทั้งชายและหญิง
  5. Tyrael เทวทูตแห่งความยุติธรรม สุดเท่เป็นเทวทูตตนเดียวที่เคยโผล่มาในเกมส์แฟนๆ น่าจะคุ้นเคยกับลักษณะดีแล้ว
  6. และที่ขาดไม่ได้ เทวทูตคนสุดท้าย ผู้มีบทบาทสำคัญมากในจักวาลแห่ง Diablo ก็คือ Inarius เทวทูตชาย.....รูปงามผู้แสนใจภูมิใจในความหล่อของตน..
และเหล่าปีศาจร้ายแห่งเปลวเพลิงนรก นั้นมี7จอมปีศาจ โดยแบ่งออกเป็น 3 จ้าวอสูร และ 4 จอมปีศาจ

  1. Mephisto จ้าวอสูรแห่งความเกลียดชัง พี่ใหญ่สุดในสามพี่น้องจ้าวอสูร
  2. Baal จ้าวอสูรแห่งการทำลายล้าง
  3. และ พระเอกของเรื่องนี้ Diablo จ้าวอสูรแห่งความกลัว (the Lord of Terror )น้องเล็กและเป็นเจ้าอสูรที่แข็งแกร่งที่สุดในทั้งสามเจ้าอสูร นอกจาก3เจ้าอสูรแล้วก็มีอีก 4 จอมอสูรผู้ปกครองรองลงมาได้แก่
  4. Duriel เจ้าแห่งความเจ็บปวด บอสใน Act 2 ของDiablo 2ที่เป็นตัวแมลงใหญ่ๆ อ่ะ
  5. Andarieal สาวน้อยแห่งความทุกข์ บอสสาวแสนSexyใน act 1 นั่นเอง
  6. Berial เจ้าแห่งการหลอกลวง และ
  7. Azmodan เจ้าแห่งบาป
นอกจากจอมปีศาจทั้ง7 แล้วก็มีปีศาจที่สำคัญๆตนอื่นอีกมากนะครับ ยกตัวอย่างเช่น Lilith ราชีนีแห่ง Succibi Lilith นั้นเป็นลูกสาวของ Mephisto และเธอยังเป็นแม่ของ Andariel อีกด้วยครับ นอกจากนั้น Lilith ยังมีบทบาทที่สำคัญมากๆอีกต่อไปด้วย Lucion ลูกชายอีกคนของ Mephisto ครับ

ทั้งสองฝ่ายนั้นทำการต่อสู้และก่อสงครามกันมาเป็นระยะเวลายาวนานนนนมาก โดยก็ไม่สามารถเกิดผลตัดสินเด็ดขาดกันได้จนทั้งสองฝ่ายเรียกสงครามครั้งนี้ ว่า Eternal war สงครามนิรันด์ทำให้มีทั้งเทวดาและปีศาจบางตนเกิดความเบื่อหน่ายกับสงคราม ครั้งนี้ นำโดย เทวทูตInarius Inarius จึงได้รวบรวมเหล่าเทวทูตแหละปีศาจทั้งหลายที่เบื่อหน่ายต่อสงครามพร้อมกับ Lilith คู่รักของคน (lilithและ inarius เป็นคนรักกันครับ) หนีออกจากสวรรค์และนรกและเริ่มการสร้างดินแดนแห่งใหม่ ดินแดนที่มีแต่สันติสุขและความสงบ สวรรค์ในอุดมคติที่ซึ่งทั้งปีศาจและเทวดาสามารถอยู่ร่วมกันได้ และตั้งชื่อดินแดนแห่งนี้ว่า Sanctuary ......

No comments: