Gamer Hit All Time

Friday, May 23, 2008

Diablo II : Lord of Destruction (Episode 3)

เริ่มต้นมหาสงครามแห่งบาป มหาลัทธิที่ยิ่งใหญ่ทั้งสองและเหล่าปีศาจในความมืด

ณ ตอนนั้นเองบนโลกมนุษย์นั้นได้เกิดการก่อตั้งของลัทธิขึ้นมาสองลัทธิ ลัทธิแรกก็คือ Cathedral of Light มีผู้นำคือ the prophet บูชาเทวทูต Inarius และอีกลัทธิหนึ่งก็คือ Church of Triune ซึ่งสอนเหล่าผู้รับถือเกี่ยวกับมหาวิญญาณอันยิ่งใหญ่ทั้ง 3 อันได้แก่ Mefis, Dialon and Bala เมฟิส ดีอาลอน และ บาลา
(แน่นอนครับผู้นำจิตวิญญาณทั้ง 3 ตัวนี้ก็คือ mephisto Diablo และก็ Baal นั่นเอง) มีผู้นำลัทธิคือ Primus เป็นที่แนวนอนครับเมื่อแนวคิดแล้วความเชื่อไม่ตรงกันความขัดแย้งย่อมเกิด ขึ้น (เหมือนการเมืองประเทศอะไรไม่รู้นะครับ)

ทั้งสองฝ่ายต่างไม่ชอบหน้ากันเกิดเรื่องราวความขัดแย้งอยู่เสมอ และในตอนนั้นเอง Uldyssian ชายหนุ่มชาวนาธรรมดาผู้ซึ่งไม่มีอะไรพิเศษใช้ชีวิตอยู่กับพี่ชายของตนอย่าง สงบสุขไปวันๆ ถูกกล่าวว่าได้ทำการฆาตกรรมสองรายอย่างโหด "ฮานาก้า" ระหว่างการหลบหนีและการพจญภัยของ Uldyssian ชายหนุ่มได้ค้นพบพลังพิเศษในตัวเอง และได้สอนให้ผู้ติดตามอีกจำนวนหลายร้อยปลดปล่อยพลังพิเศษออกมาพลังซึ่ง มนุษย์ไม่เคยจินตนาการถึง

พลังซึ่งครั้งหนึ่งถูกหวาดกลัวโดยเทวทูตและเหล่าปีศาจ เหล่าผู้ติดตามนั้นนับถือ Uldyssian อย่างหมดหัวใจและไร้ข้อกังขาในฐานะผู้นำและอาจารย์

หลังจากนั้น Uldyssian ค้นพบความจริงของตนเองว่า Lilith นั้นยังไม่ตายและได้เฝ้าดู Uldyssian มาโดยตลอดและได้เลือกปลดปล่อยพลังของ Uldyssian เนื่องจาก Uldyssian เป็นผู้มีความสามารถแฝงอยู่ในกายนั่นเองทำให้ Uldyssian สามารถใช้พลังได้ และ Primus ผู้นำลัทธิ Church of Triune นั้นแท้จริงแล้วก็คือ Lucion บุตรชายของ Mephisto นั่นเอง ส่วน the prophet ผู้นำแห่ง Cathedral of Light ก็คือ Inarius ในร่างมนุษย์นั่นเอง..... Uldyssian ในตอนนี้ถูกตามล่าโดยทั้งฝ่าย Church of Triune และ Cathedral of Light เนื่องจากทั้งสองฝ่ายต้องการที่จะครอบครองพลังของ Uldyssian ไม่ก็พยายามที่จะทำลาย Uldyssian เพราะไม่ว่าใครก็ตามที่สามารถครอบครอง Uldyssian ได้นั้นย่อมต้องเป็นผู้ชนะในสงครามระหว่างนรกและสวรรค์อย่างแน่นอน.....

Uldyssian ได้คิดนำเหล่าผู้ติดตามเข้าทำลายลัทธิ Church of Triune โดยการช่วยเหลือลับๆของ Inarius โดยที่ Uldyssian นั้นไม่รู้หรือสงสัย Inarius นั้นต้องการฟื้นฟู Sanctuary ให้กลับสู่ยุครุ่งเรืองและตนเองจะได้เป็นใหญ่เพียงผู้เดียวอีกครั้ง

จึงหลอกใช้ Uldyssian ให้ต่อสู้กับทั้งสอง ลัทธิใหญ่ แต่ก็มีอีกผู้หนึ่งในสงครามครั้งนี้ Lilith อดีตคนรักของ Inarius ซึ่งอดทนรอคอยมายาวนานอย่างลับๆในความมืด ได้เริ่มลงมือเพื่อ ที่จะล่อลวงและใช้ Uldyssian เป็นหมาก หมากที่จะเปลี่ยนเหล่ามนุษย์ทั้งหลายให้กลายเป็นกองทัพแห่ง Nephalem สิ่งมีชีวิตที่ทรงอำนาจและแม้แต่สวรรค์หรือนรกก็ต้องหวั่นเกรง เพื่อที่จะทำให้ตัว Lilith นั้นเป็นผู้ปกครองอยู่เหนือทุกสิ่ง...........โปรดติดดามตอนต่อไป

No comments: