Gamer Hit All Time

Tuesday, May 27, 2008

Diablo II : Lord of Destruction (Episode 4)

การล่มสลายแห่งลัทธิมาร มังกรยักษ์ Trag’oul และ บุตรแห่ง Inarius

Uldyssian นำทัพผู้ติดตาม...ออกเดินทางสู่เมือง Toraja สถานที่ตั้งของ Church of Triune และเข้าโจมตี วิหารของลัทธิ ณ ที่นี้เอง Lilith ได้ปรากฏตัวออกมาและบอกแก่ Uldyssian ว่าต้องการให้ Uldyssian ทำลายวิหารนี้ซะ

ในตอนนั้น Rathma บุตร Lilith และ Inarius ได้ติดต่อกับ Trag’oul มังกรยักษ์ (สถานที่ตั้งบนโลกนี้นั้นอยู่บนหลังของมังกรตนนี้ คิดดูละกันว่าจะตัวใหญ่แค่ไหน) Rathma นั้นต้องการเข้ามามีบทบาทในสงครามครั้งนี้หลังจากหลบซ่อนตัวเป็นเวลานานจน Lilith และ Inarius คิดว่า Rathma ตายไปนานแล้ว Rathma จำเป็นต้องเปิดเผยตัวออกมา....(Rathma นั้นจะว่าเป็น Necromancer คนแรกก็ว่าได้และก็เป็นอาจารย์ของเหล่า Necromancer ต่อมาด้วย)

ขณะเดียวกันที่วิหาร Uldyssian ได้กลับมารวมกลุ่มกับพวกและหนีออกจากวิหาร (ตอนนี้พี่ Uldyssian จะโชว์เทพด้วยการใช้พลังหยุดวิหารที่กำลังถล่มจนเพื่อนๆหนีออกมาได้ทั้งหมด - -" โคตรเว่ออ่ะ ไอ้นี่มันไม่ใช่คนแล้ว) หลังจากนั้น Uldyssian จะขู่สภาอาวุโสของเมือง Toraja ว่าหากมีการก่อตั้งวิหารและลัทธิ Church of Triune ขึ้นมาใหม่ Uldyssian และพรรคพวกจะกลับมาเยี่ยม Toraja อีกครั้ง.........

ขณะเดียวกัน Inarius นั้นตอนนี้ไม่เกรงกลัว สวรรค์อีกต่อไปแล้วเนื่องจากพลังแห่ง World stone และคิดกลับมาเป็นใหญ่อีกครั้ง และถึงแม้จะรู้ถึงการกลับมาของ Rathma Inarius ก็ไม่เกรงกลัวผู้ใดอีกต่อไปไม่ว่าจะเป็น Lilith หรือ ลูกชายตนเอง
ฝ่าย Uldyssian นั้นหลังจากเสร็จศึกก็ตั้งแคมป์อยู่ที่นอกเมือง ในตอนนั้นเองชาวเมืองจำนวนมากเดินทางมาหา Uldyssian เนื่องจากต้องการเรียนรู้ในสิ่งที่ Uldyssian สอนและหวังในพลัง.....หลังจากที่ Uldyssian แน่ใจว่าผู้ติดตามกลุ่มใหม่เข้าใจในสิ่งที่ตนจะสอนอย่างชัดเจนแล้ว เหล่าผู้ติดตามทั้งหมดของ Uldyssian ก็ตั้งชื่อใหม่ให้แก่ตนเองว่า "Edyrem" แปลว่า เหล่าผู้ได้เห็นแล้ว นั่นเอง...
ในช่วงนี้ Serenthia สมาชิกสาวของ Uldyssian ออกไปตักน้ำคนเดียวและ ถูก Lilith เข้าสิง และหลังจากนั้น Mendeln (พี่ชายของ Uldyssian ) ก็ได้พบกับ Rathma และถูก Rathma พาตัวไป....และได้พบกับ Trag’oul

Trag’oul และ Rathma เล่าเรื่องราวทั้งหมด Mendeln ฟัง ตั้งแต่การกำเนิดโลก เรื่องที่มนุษย์ก็คือบุตรหลานของ Nephalem และมีเชื้อสายมาจาก เทวทูตและปีศาจ Trag’oul บอกว่าหากเหล่าเทวทูตและปีศาจค้นพบ Sanctuary ต้องเกิดสงครามครั้งใหญ่ขึ้นบนโลกอย่างแน่นอนสงครามซึ่งจะทำให้ Sanctuary ถูกทำลายลงอย่างแน่นอน........

Mendeln ได้พาตัว Uldyssian มาหา Trag’oul และ Rathma และเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังแต่ Uldyssian โกรธ Rathma และคิดว่า Rathma นั้นครอบงำ Mendeln Uldyssian จึงใช้พลังของตนหนีออกมา Uldyssian มาโพล่ที่ mount Arreat (ที่ๆ World Stone อยู่ในภาค LOD) Rathma ตามมาและพา Uldyssian ไปยัง World Stone ที่นั่นเอง Uldyssian พยายามที่จะใช้ World Stone เพื่อเพิ่มพลังให้แก่เหล่าพวกพ้อง แต่ผลจบลงที่ Uldyssian ได้เปลี่ยนโครงสร้างของ World Stone ไป.......

ระหว่างการเดินทางกลับไปหา Trag’oul Uldyssian ได้รู้ว่า Inarius กำลังเดินทางไปที่ World Stone Uldyssian กลับไปหาพวกพ้องและได้เจอกับ Lilith ทั้งคู่จึงไปยัง world stone เพื่อต่อสู่กับ Inarius

Inarius เอาชนะทั้งคู่อย่าง่ายดาย และเข้าไปสำรวจ World Stone และได้ค้นพบว่า โครงสร้างของ World Stone ได้เปลี่ยนไปแล้วและได้บอกว่า Uldyssian ได้ทำผิดพลาดอย่างมหันต์แล้วตอนนี้ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้อีก Inarius จึงตัดสินใจที่จะทำลาย Sanctuary และค่อยสร้าง Sanctuary แห่งใหม่อีกครั้ง.......

No comments: