Gamer Hit All Time

Monday, May 5, 2008

บทสรุปเกม Diablo II : Act 3.

Q1. เดินออกไปทางขวามือเลยครับ ที่แมพ Spider Forest หาบอสซักตัวฆ่ามัน จะมีหินแกะสลักตกลงมาอ่ะ เก็บมาแล้วกลับมาหาคนในเมือง คุยไปเรื่อยๆ ก้อจะจบ


Q2.ถ้าจำม่ายผิด รุสึกต้องหา มีด The Gibbin ซึ่งที่อยู่แมพ Flayer jungle เริ่มงงละ actนี้เควสมันมั่วๆ อาจจะต้องทำสลับเควสไปมา งั้นผมขอเริ่ม Q3 ก่อนละกัน ขอบอก เควส3 นี้ ยาวจนถึงท้ายact เลยนะ
เริ่มเลยละกัน ให้คุณ หาถ้ำชื่อว่า Spider cavernซึ่งอยู่ในแมพ Spider forest แล้วหากล่องวิเศษ ข้างในจะมีลูกตา เก็บมาซะ ต่อ Q2 นะ ให้คุณไปแมพ Flayer jungle แล้วหาแท่นบูชา ซึ่งจะอยู่ตามซอกหลืบ ที่แยกออกจากทางหลักอ่ะครับ พอเจอแท่นนั้นแล้ว ให้กดที่แท่นเลยงับ แล้วจะมีบอสโผล่ออกมา เปนตัวเล็กๆ ต๊องๆ ไม่ยากครับ ฆ่ามันงับ แล้วจะได้มีด The gibbin มา แล้วให้กลับมาที่เมือง คุยกะคนในเมือง เป็นอันจบเควส


Q3 ต่อ อย่างที่บอกว่า Q3 ยาวมากก จึงต้องทยอยทำไปเรื่อยๆนะครับ เล่น act 3 มี6เควส เหมือนมี 10เควสอ่ะ


หลังจากจบ เควส2ได้แล้ว คุณก้อหาถ้ำในแมพเดิมนี้แหละครับ ชื่อ Flayer dunjean (เขียนผิดป่าวงะ) ในถ้ำก้อระวังไอที่มันพุ่งออกจากกำแพงด้วยละ ให้คุณเดินมาถึง ชั้น3 แล้วก้อจะเจอบอสโหดใช่ย่อย พวก นักเวทย์ญ ก้อระวังหน่อยละกัน โดนมันพ่นไฟ ตายง่ายๆเลยเน่อ พอฆ่าพวกมันได้ ก้อเก็บหัวใจมางับ


Q4 เดินมาตามทาง ผ่าน lower kurast ไม่ต้องสนใจแมพนี้ครับ ไม่มีไรเลย มา kurast bazaar เลย หาวิหารที่ชื่อว่า Ruined Temple เข้าไปด้านในเลยคับ ฆ่าทุกอย่างให้เกลี้ยง แต่มอนสเตอร์โหดทีเดียว โดยเฉพาะไอตัวยิง meteor เปิดกล่องหยิบคัมภีร์ แล้วไปคุยกะคนในเมือง ก้อเปนอันจบเควส


มาต่อกันที่ Q3 ต่อคับ - -" อีกนิดนึงนะเควส3นี้ ต้องอดทนงับ


หลังจากทำเควส4แล้ว ให้คุณลงมาที่ท่อน้ำ sewer ครับ หาทางลงไปชั้น 2 แมพนี้ใหญ่มาก อาจจะเสียเวลาซักหน่อย พอลงมาชั้น2 ก้อจะเจอกับศัตรูพอสมควร ฆ่าให้หมดเลยคับ แล้วหากล่องวิเศษ เอาสมองมาครับ


Q3 และ Q5


ผมขอยุบ 2เควส รวมกันเลยละกัน เพราะมันจะจบพร้อมๆกัน เมื่อได้ชิ้นส่วน มา3อย่างแล้ว (สมอง หัวใจ ลูกตา) ก้อเดินผ่านแมพ upper kurast มาที่ Travincal พกยามาเยอะๆนะคับ แมพนี้ มอนสเตอร์ยิงเวทย์ meteor blizzard กันกระหน่ำเลย พอเข้ามาแล้ว คุณจะเหนแมพนี้ ค่อนข้างว่างเหมือนจะไม่มีมอนสเตอร์เลย แต่ที่จริง มันซุ่มอยู่คับ - -" ก้อให้เดินไปเปิด WP ก่อน ที่ซ้ายมือของแมพครับ (เผื่อตายงะ) หลังจากนั้น ลุยเลยครับ ไปด้านท้ายของแมพ คุณจะเจอกับพวก Council Member ซึ่งถือว่าโหดทีเดียว จะมีบอสอยู่ 3 ตัวครับ ตัวนึง Extra Strong Extra fast อีกตัว Cold Enchant อีกตัวรุสึกจะ Stone Skin หรือไงเนี่ยแหละ โหดพอสมควรคับ มันร่ายไฮดร้าให้เราเสียวได้ด้วย แต่ก้อต้องฆ่ามันให้หมดครับ พอฆ่ามันหมดแล้ว จะเห็นคทาครับ เอาไปผสมพร้อมกับชิ้นส่วนทั้ง3 ครับ จะได้คทาวิเศษ ไว้ทุบทางเข้าไปหา Mephisto คับ พอทุบที่เปิดทางเสดแล้ว Q3 Q5 จะจบลงทันที


เหนื่อยกะ Q3 จริงๆ - -"


Q6 เควสนี้ ไม่มีอะไรมากครับ ตรงไปตรงมา แต่ยากตรงที่ต้องฆ่า ลูกน้องของ Mephisto


ก้อให้เดินลงมาชั้น 3 อ่ะครับของ Durance of Hate ลงมาปุ๊ป คุณจะเจอกับ มอนสเตอร์ที่ยิงmeteor อยู่เป็นสิบเลยครับ ระวังตัวด้วย แล้วก้อจะได้เจอกับ Council member ระดับบอสครับ ไอตัวพวกนี้แหละ ตัวยากเลย มันมี 3ตัวนะ ฆ่ามานนนน
พอมันตายหมด ก้อเหลือ Mephisto ก้อจัดการเลย ผมว่า Mephisto ห่วยกว่า ไอ3ตัวลูกน้องมันซะอีก พอMephisto ตาย ก้อจะมีหินสีฟ้าตกลงมา จะเก็บหรือไม่เก็บก้อได้นะครับ
หินนั้นใช้ต่อใน Act 4 ครับ ถ้าคุณลืมหยิบไป Cain จะมอบให้เราเองครับ

No comments: